Đường dẫn truy cập

Australia hoan nghênh việc cất chức 2 Bộ Trưởng chính phủ Ðông Timor


Australia hoan nghênh việc cất chức 2 Bộ Trưởng trong chính phủ ở Đông Timor, và nói rằng hành động này là các biện pháp tích cực để đem lại yên tĩnh sau nhiều tuần lễ bất ổn.

Hôm nay, Thủ Tướng John Howard của Australia nói rằng, nhiều người tại Đông Timor cho rằng, chính phủ có trách nhiệm đối với những vụ xung đột đầy bạo động tại nước này khiến ít nhất 27 người thiệt mạng trong thời gian vừa qua.

Hôm Thứ Ba tuần này, Tổng Thống Đông Timor, ông Xanana Gusmao, đã loan báo rằng ông cất chức các Bộ Trưởng Nội Vụ và Quốc Phòng. Ông Gusmao đã bổ nhiệm cựu Bộ Trưởng ngoại giao Jose Ramos Horta, một nhân vật được nhiều người có cảm tình lên làm tân Bộ Trưởng quốc phòng.

Hôm qua, Tổng Thống Gusmao kêu gọi tất cả mọi phe xung đột giao nạp võ khí và hợp tác với lực lượng duy trì hòa bình do Australia lãnh đạo.

Tuy nhiên, tình trạng vô luật pháp lẻ tẻ vẫn còn tiếp tục xảy ra tại thủ đô Dili của Đông Timor. Hằng trăm người đã tới hôi của tại một kho hàng của chính phủ ngày hôm nay lấy đi các máy vi tính và các thiết bị khác. Nhà chức trách nói rằng cũng có một vụ đụng độ ngắn ngủi giữa các băng đảng xảy ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG