Đường dẫn truy cập

Cứu trợ đến Indonesia sau vụ động đất kinh hoàng


Các giới chức Indonesia cho biết hơn 3,000 người đã bị thiệt mang và hàng ngàn người bị thương sau trận động đất tại tỉnh Java thuộc trung phần nước này.

Trận động đất, xảy ra hồi sáng sớm thứ bảy với cường độ đo được 6.2 độ trên địa chấn kế tại thành phố rất đông dân Yogyakarta, san bằng các tòa nhà, gây hoảng loạn trong dân chúng.

Các tổ chức cứu trợ và quân đội Indonesia đã có mặt tại chỗ và đang giúp dân chúng sơ tán. Hội Chữ Thập Đỏ đã đưa ra lời kêu gọi đóng góp khẩn cấp gần 10 triệu đô la để giúp cho những người sống sót Tổ chức này nói rằng khoảng 200 ngàn người hiện không còn nhà cửa.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Indonesia loan báo sẽ cung cấp 100 ngàn đô la trợ giúp khẩn cấp. Nhật Bản đang gửi một toán cứu hộ đến nơi và Australia, Malaysia, Pháp, Anh và Nga cũng đã đề nghị trợ giúp.

Các giới chức chính phủ Indonesia nói rằng số người chết dự trù còn tăng hơn nữa vì người ta đang tìm thấy thêm các thi hài.

Một bệnh viện địa phương bị sụp đổ và các bệnh viện khác đầy người bị thương. Hàng trăm người đang đứng bên ngoài chờ được chữa trị. Các nạn nhân sống sót đã trải qua đêm phía ngoài các căn nhà đã đổ nát của họ hoặc trong các nơi tạm trú.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG