Đường dẫn truy cập

1300 binh sĩ Australia được bố trí khắp thủ đô Dili


Những đơn vị đầu tiên của lực lượng duy trì hòa bình Australia gồm 1,300 binh sĩ đã được bố trí khắp thủ đô Dili của Đông Timor để chặn đứng các vụ xung đột giữa những binh sĩ bị giải ngũ và quân đội chính phủ.

Tin cho hay, có các vụ nổ súng lẻ tẻ xảy ra tối hôm nay ở thủ đô nhưng tin tức tại hiện trường nói rằng các binh sĩ của Australia và Malaysia trong lực lượng duy trì hòa bình đã đem lại một sự yên tĩnh không thoải mái cho thành phố này.

Hôm nay, Bộ Trưởng Quốc Phòng Australia, ông Brendan Nelson, nói rằng, những luật lệ được áp dụng đã được sự thoả thuận của các nhà lãnh đạo Đông Timor.

Ông Nelson nói rằng, lực lượng duy trì hòa bình của Australia sẽ làm việc với nhà chức trách Đông Timor để giải giới các binh sĩ nổi loạn và các phần tử bất hảo.

Chín người thiệt mạng và ít nhất 27 người bị thương ngày hôm qua khi các binh sĩ nổ súng vào các cảnh sát viên không võ trang.

Bạo động bắt đầu một tháng trước đây khi 600 binh sĩ bị giải ngũ – tức là 40% quân đội Đông Timor, đình công để phản đối sự thiên vị của các cấp chỉ huy.

Vụ bạo loạn này gây ra một loạt các cuộc giao tranh giữa các cựu binh sĩ và quân đội chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG