Đường dẫn truy cập

Bảng B: Tuyển Anh nhiều triển vọng


Trong Mục Thể Thao tuần này, thông tín viên Steve Schy của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ sẽ gởi đến quý vị bài nhận định về tình hình Bảng B trước ngày khởi tranh của Vòng Chung Kết - World Cup 2006 - tại Đức. Mặc dù người Anh vẫn “phớt tỉnh Ănglê” trước việc Wayne Rooney vừa bị chấn thương, song liệu việc vắng mặt tiền đạo mũi nhọn này có thực sự hạn chế ưu thế đầu bảng của đội tuyển Anh hay không. Mời qúy vị theo dõi bài bình luận sau đây:

Anh và Thụy Điển được đánh giá là mạnh hơn so với Paraquay và Trinidad-Tobago trong Bảng B. Tuy nhiên thông tín viên Steve Schy nhận định rằng mới đây việc tiền đạo trẻ - Wayne Rooney - của tuyển Anh bị chấn thương có thể đã làm thay đổi tương quan lực lượng trong Bảng B.

Cuối tháng tư vừa qua, trong một trận đấu dưới màu áo của câu lạc bộ Manchester United của Anh, tiền đạo trẻ Rooney bị gãy xương bàn chân phải; chấn thương này có thể không cho phép Rooney tham dự World Cup 2006. Chân sút nhanh nhẹn này trông có vẻ phục hồi chấn thương cũng nhanh không kém, và huấn luyện viên trưởng của đội Anh, ông Sven-Goran Eriksson hy vọng là ngôi sao trẻ tuổi này có thể ra sân được trong một giới hạn nào đó.

Cho dù không có Rooney, đội hình của tuyển Anh vẫn khá mạnh, với những cầu thủ nổi tiếng và dày dạn kinh nghiệm như David Beckham, Steven Gerrard, Michael Owen và Frank Lampard. Bình luận viên bóng đá quốc tế - Derek Rae - nhận xét về Bảng B như sau.

Đội tuyển Anh có nhiều triển vọng nhất. Và tôi cho rằng Thụy Điển và Paraguay sẽ tranh nhau vị trí thứ hai trong bảng này. Còn nếu Trinidad&Tobago mà tiến vào được vòng hai, thì đó thật sự là một bất ngờ lớn của giải.

Cả tuyển Anh lẫn Thụy Điển đều hy vọng kiếm đủ điểm để vào vòng “playoff” ngay cả trước khi hai đội chính thức gặp nhau tại vòng một, bởi vì cả hai đều đấu với Paraguay và Trinidad&Tobago trước khi tiếp nhau ở trận cuối của vòng 1; và nếu thắng được hai trận đầu này, thì mỗi đội Anh và thụy Điển đã có được 6 điểm cần thiết để đặt cho một xuất ở vòng đấu “knockout” kế tiếp. Bình luận viên Rae nhận định rằng Thụy Điển sẽ không để cho đội Anh dễ dàng lấn lướt họ.

Lần cuối cùng đội Anh thắng được Thụy Điển là vào năm 1968; từ đó tới nay Anh chưa bao giờ vượt qua được Thụy Điển. Và còn một yếu tố nữa không nên bỏ qua, đó là huấn luyện viên trưởng Sven-Goran Eriksson của tuyển Anh hiện nay là một người thụy Điển.

Ở vòng chung kết lần trước, đội tuyển Thụy Điển đã rất thành công; cả tuyển Anh lẫn Argentina đều phải chia nhau tỉ số hòa với Thụy Điển ở giải năm 2002. Lần này hàng tấn công của Thụy Điển sẽ được dẫn dắt bởi tiền đạo đang khoát áo Barcelona là Henrik Larsson và tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, hiện đang chơi cho câu lạc bộ Juventus.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Paraguay có mặt tại World Cup. Ở hai lần trước họ đều tiến vào vòng hai. Ở World Cup 1998, Paraguay chịu thất bại trước nhà vô địch Pháp; còn năm 2002 họ đã để thua đội Đức. Đại diện đến từ Nam Mỹ này sẽ tiếp đội bóng xứ sương mù của thủ quân Beckham ở trận đầu tiên. Theo bình luận viên Rae thì Paraguay không phải là một đối thủ để cho tuyển Anh có thể dễ dàng vượt qua.

Đối thủ đầu tiên của Anh là Paraguay, và đây có thể là một bài toán hóc búa cho đội bóng xứ sương mù. Tuyển Paraguay có tinh thần thi đấu rất ngoan cường và có tổ chức cao, mặc dù trong đội hình của họ không có nhiều ngôi sao. Cả đội đang hy vọng tiền đạo Roque Santa Cruz sẽ bình phục hoàn toàn để tham gia trận đầu tiên tại Franfurt.

Tiền đạo Santa Cruz đã trở lại thi đấu cho câu lạc bộ Bayern Munich của Đức hồi tháng 4 vừa qua, sau 5 tháng chữa trị chấn thương ở đầu gối phải.

Theo bình luận viên Rae thì mặc dù bị đánh giá thấp hơn, song những đội như Trinidad-Tobago có thể mang lại nhiều ngạc nhiên cho World Cup.

Trinidad-Tobago được xem như đội lót đường của Bảng B. Nhiều người cho rằng việc có mặt được trong số 32 đội của vòng chung kết đã là vinh dự lắm rồi. Tuy nhiên đội tuyển của họ cũng có những nhân tài mang đẳng cấp quốc tế. Họ có Dwight Yorke, cầu thủ nổi tiếng nhất của Caribbé đang thi đấu ở nước ngoài. Ngoài ra đội tuyển của họ còn được dẫn dắt bởi huấn luyện viên dày dạn kinh nghiệm người Hà Lan, ông Leo Beenhakker.

Trước đây Yorke đã từng khoát áo tiền đạo của câu lạc bộ Aston Villa và Manchester United của Anh. Yorke được thuyết phục khoan giải nghệ để giúp đưa đội tuyển của đảo quốc này vào World Cup, và họ đã loại được Bahrain trong trận đấu loại trực tiếp, để tiến đến Đức vào tháng 6 này. Mặc dù cùng với Yorke còn có một vài cầu thủ quốc tế khác tham gia đội tuyển, song đa số giới hâm mộ tin rằng khả năng mà Trinidad và Tobago tiến vào được vòng hai là rất ít.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG