Đường dẫn truy cập

Nga hy vọng giành được hợp đồng xây dựng một nhà máy điện nguyên tử ở Việt Nam


Một công ty Quốc doanh của Nga hy vọng sẽ giành được hợp đồng xây dựng một nhà máy điện nguyên tử ở Việt Nam. Bản tin hôm thứ 5 của hãng tin Novosti cho biết: phòng thông tin của công ty Atomstroiexport, chuyên xây dựng các nhà máy phát điện hạt nhân ở nước ngoài, nói rằng trong trường hợp có đấu thầu, công ty này tin rằng họ có nhiều cơ hội giành được thắng lợi.

Được biết, giới hữu trách Hà Nội dự trù hoàn tất dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên trong giai đoạn 2015 đến 2020. Ông Alexander Glukhov, Đệ nhất Phó Chủ tịch của công ty Atomstroiexport, nói rằng công ty ông sẵn sàng thực thi toàn bộ dự án trên cơ sở chìa khóa trao tay và tổ chức các chương trình huấn luyện cho nhân viên của phía Việt Nam.

Một phái đoàn của công ty này đang có mặt tại Việt Nam để dự cuộc Triển lãm Quốc tế Điện Hạt nhân 2006 tổ chức tại Hà Nội từ ngày 16 đến ngày 19 tháng 5.

Ngoài phái đoàn Nga, cuộc triễn lãm này còn thu hút các doanh nghiệp của Pháp, Nam Triều tiên, và Nhật Bản. Theo dự liệu, phái đoàn Nga sẽ tiến hành các cuộc thảo luận với các giới chức thuộc Bộ Công nghiệp, Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy ban Năng lượng Nguyên tử và Viện Năng lượng Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG