Đường dẫn truy cập

Việt Nam và Kampuchia hợp tác để trấn át các hoạt động buôn người


Thông tấn xã Bernama tường thuật tin của thông tấn xã Việt Nam trích thuật lời bộ Công an cho biết Việt Nam và Kampuchia sẽ trấn át các hoạt động buôn bán người dọc theo biên giới hai nước.

Chiến dịch dự trù bắt đầu vào tháng tới sẽ tạo ra những khai thông trong cuộc chiến chống nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em đã có chiều hướng gia tăng trong những năm gần đây.

Trong chiến dịch thuộc khuôn khổ các hoạt động cụ thể theo một thỏa hiệp đã ký giữa hai chính phủ vào tháng 10 năm ngoái có liên quan đến vấn đề hợp tác trong việc diệt trừ nạn buôn bán người và giúp đỡ các nạn nhân, Việt Nam sẽ liệt kê một danh sách các nghi can và đường dây có liên quan đến việc buôn bán phụ nữ và trẻ em từ Việt Nam qua Kampuchia.

Phía Kampuchia sẽ xác định các khu vực chủ yếu, các nghi can và đường dây tham gia vào việc buôn bán phụ nữ và trẻ em Việt Nam.

Chi tiết về chiến dịch được công bố tại một hội nghị hai ngày tại thành phố HCM bàn về hợp tác hành chính biên giới giữa Việt Nam và Kampuchia trong việc chống nạn buôn bán người, kết thúc hôm thứ năm.

Hội nghị được tổ chức bởi bộ Công an Việt Nam, bộ nội vụ Kampuchia, và Văn phòng đặc trách Ma Túy và tội phạm của Liên hiệp quốc.

Tại hội nghị này, trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam Narumi Yamada đã ca ngợi sự hợp tác giữa Việt Nam và Kampuchia trong cuộc chiến chống nạn buôn bán người.

Viên chức này tỏ ý hy vọng là hai nước sẽ tiến hành thêm các biện pháp chia sẻ và trao đối thông tin về việc truy lùng và chuyển các tội phạm có liên quan đến buôn bán người.

Trong khi đó, trưởng phái đoàn bộ nội vụ Kampuchia, bà Un Sokhunthea bầy tỏ sự quyết tâm của bà trong việc hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong biện pháp siết chặt kiểm soát đối với việc buôn bán phụ nữ và trẻ em Việt Nam qua biên giới giữa hai nước và bên trong lãnh thổ Kampuchia.

Theo bộ công an Việt Nam, nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em đã trở nên ngày càng phức tạp và khó kiểm soát hơn.

Hàng ngàn nạn nhân, đa số ở các tỉnh miền nam như An Giang, Tây Ninh, Đồng Tháp, Kiên Giang và Tiền Giang, bị bán qua Kampuchiea rồi bị đưa đi các quốc gia thứ ba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG