Đường dẫn truy cập

Mỹ sẽ triển khai 6000 vệ binh quốc gia để bảo vệ biên giới


Tổng thống Bush cho biết Hoa Kỳ chưa kiểm soát hoàn toàn biên giới với Mexico và ông quyết định phái 6,000 binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia đến khu vực này để tăng cường an ninh biên giới.

Trong bài diễn văn truyền hình tối hôm qua, tổng thống Bush nói rằng các binh sĩ này sẽ giúp đỡ cho lực lượng Biên Phòng bằng cách điều hành các hệ thống theo dõi, phân tích thông tin tình báo..., nhưng các đơn vị Vệ binh Quốc gia sẽ không can dự tới các hoạt động thi hành luật pháp.

Ông Bush cũng nói thêm rằng những nỗ lực bảo vệ biên giới cần phải đi kèm với một chương trình làm việc tạm thời cho những di dân bất hợp pháp đang sinh sống ở nước Mỹ.

Ông bác bỏ đề nghị ân xá cho di dân bất hợp pháp, nhưng ông cũng không tán đồng việc trục xuất qui mô lớn. Thay vào đó, ông đề nghị dành cho di dân bất hợp pháp cơ hội để nhập tịch Hoa Kỳ.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đã đọc bài diễn văn quan trọng về chính sách cải cách di dân, trong lúc quốc hội Mỹ tiếp tục tranh luận về cách thức ngăn chận nạn di dân bất hợp pháp và giải quyết vấn đề của khoảng 11 triệu người nước ngoài đang cư trú bất hợp lệ ở Mỹ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG