Đường dẫn truy cập

HRW yêu cầu Hà Nội ngưng hành động sách nhiễu nhắm vào những người thuộc một phong trào đòi nhân quyền và dân chủ tại Việt Nam


Tổ chức Human Rights Watch yêu cầu giới hữu trách Hà Nội ngưng chỉ những hành động sách nhiễu nhắm vào những người thuộc một phong trào mà họ gọi là cuộc vận động ngày càng lớn mạnh để đòi hỏi nhân quyền và dân chủ ở Việt Nam.

Theo tường thuật của hãng thông tấn Pháp, tổ chức nhân quyền quốc tế này đã yêu cầu như thế hôm thứ năm và cho biết rằng trong tháng tư vừa qua hàng trăm người ở Việt Nam, trong đó có những nhân vật tranh đấu cùng với những người dân thường, đã ký tên vào những thỉnh nguyện thư yêu cầu chính phủ tôn trọng các quyền cơ bản của người dân.

Phái viên AFP trích lời ông Brad Adams, giám đốc bộ phận Á Châu của Human Rights Watch, nói rằng giới hữu trách Việt Nam đã có phản ứng đối với những thỉnh nguyện thư đó, nhưng thay vì tiến hành đối thoại thì họ lại thực hiện những hành vi sách nhiễu.

Tổ chức có bản doanh ở New York này cho biết rằng công an Việt Nam đã tra hỏi và câu lưu trong một thời gian ngắn vài người trong số những người ký tên vào thỉnh nguyện thư, trong đó có nhà báo Đỗ Nam Hải, Mục sư Nguyễn Hồng Quang và luật sư Nguyễn Văn Đài.

Tại cuộc họp báo ở Hà Nội hôm thứ năm, phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Nam, ông Lê Dũng nói rằng những thông tin của Human Rights Watch là thông tin bịa đặt và bóp méo sự thật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG