Đường dẫn truy cập

Lào bác bỏ tố cáo hạ sát 26 thường dân Hmong 


Chính phủ Lào bác bỏ các lời tố cáo cho rằng quân đội của họ đã hạ sát 26 thường dân Hmong hồi tháng trước tại một nơi ở về phía bắc thủ đô Vientianne.

Hội Ân xá Quốc tế và Ủy ban Tìm hiểu Sự thật có trụ sở tại Hoa Kỳ, gọi tắt bằng tiếng Anh là FFC, nói rằng vụ tấn công đã diễn ra hôm mùng 6 tháng tư, cách thị trấn Vang Vien khoảng 20 kilomét. Hai tổ chức này cho biết hồi cuối tuần qua rằng cuộc tấn công đã gây tử vong cho 26 người, phần lớn là phụ nữ và trẻ em không có khí giới trong tay, và gây thương tích cho 4 người khác.

Một tuyên bố phổ biến trên trang Web, Hội Ân xá Quốc tế cho biết “binh sĩ chính phủ đã thực hiện cuộc tấn công vào sáng sớm khi các nạn nhân đang từ trong rừng ra ngoài để tìm thực phẩm.’ Còn tổ chức FFC thì nói rằng quân đội Lào “đã cùng với binh sĩ Việt Nam” bao vây và tấn công một nhóm người nổi dậy Hmong và gia đình và rượt đuổi theo họ trong một tiếng đồng hồ.

Tổ chức FFC vẫn thường tố cáo binh sĩ Việt Nam là giúp đỡ Lào đập tan cuộc nổi dậy của người Hmong, mặc dầu chưa có nguồn tin độc lập nào xác nhận những tố giác này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG