Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga từ chối bình luận về chỉ trích của ông Dick Cheney


Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Lavrov từ chối bình luận về lời suy đoán của giới truyền thông ở Moscova rằng lời phê phán mạnh mẽ về Nga của phó Tổng Thống Hoa Kỳ đánh dấu sự khởi đầu của một cuộc chiến tranh lạnh trên thế giới lần thứ nhì.

Tờ Kommersant, một tờ báo thương mại của Nga đã so sánh các nhận định về Nga của Phó Tổng Thống Hoa Kỳ Dick Cheney với lời của cựu Thủ Tướng Anh Winston Churchill trong bài diễn văn về Bức Màn Sắt năm 1946 đã đánh dấu sự khởi đầu của cuộc Chiến Tranh Lạnh.

Ngoại Trưởng Lavrov không bình luận về sự so sánh này, ông nói rằng những người tham dự hội nghị diễn đàn ở thủ đô Vilnius của Lithuania nơi phó Tổng Thống Cheney tham dự, đang kết hợp chống lại một số quốc gia không có cách tự vệ.

Lên tiếng trước các nhà lãnh đạo của 9 nước trước đây là các nước cộng sản, phó Tổng Thống Cheney nói rằng chính phủ Nga đang hạn chế các quyền của người dân một cách bất công và không thích hợp với tình thế. Tại Moscova, một phát ngôn viên của điện Kremli nói rằng nhận định của ông Cheney hoàn toàn không thể hiểu được.

Lên tiếng tại thủ đô Astana của Kazakstan hôm thứ sáu, phó Tổng Thống Hoa Kỳ Dick Cheney nói rằng bài diễn văn của ông là một nhằm nói rõ mức độ Nga đang chống lại sự nghiệp dân chủ phát triển ở Đông Âu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG