Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Việt Nam quan ngại về nạn tham nhũng


Vụ tai tiếng bắt đầu với các vụ cá độ bóng đá lên tới 7 triệu đô la và cuối cùng đã trở thành một vụ gây náo động ầm ĩ đến độ ngay cả Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam cũng phải tuyên bố rằng nạn tham nhũng đang đe dọa sự sống còn của chế độ.

Lời tuyên bố thẳng thừng đó cho thấy mối quan ngại từ cấp lãnh đạo cao nhất về một vấn đề tai hại và khó giải quyết nhất tại quốc gia đang phát triển rất nhanh này.

Người chơi cá độ lớn này chính là người dẫn đầu bộ Giao thông Vận tải, một cơ quan chính phủ có bổn phận điều hành các dự án xây dựng trị giá hằng trăm triệu đô la viện trợ phát triển của nước ngoài cấp cho Việt Nam.

Sau khi các vụ cá độ với những số tiền lớn như vậy bị phát hiện và sau khi nhà chức trách mở cuộc điều tra, ông Bộ trưởng giao thông vận tải đã từ chức và Thứ trưởng bộ này đã bị cầm tù. 3 người có dính líu tới vụ tai tiếng này đã có tên trong danh sách những người được đề cử vào Ủy ban Trung ương đảng cộng sản hối cuối tháng tư.

Tuy vậy, không một ai ở bên ngoài giới cầm quyền biết rõ là liệu các điều tra viên đã kết thúc công tác của họ hay chưa hoặc liệu các nhân vật có nhiều thế lực có ngăn chận các cuộc điều tra đó hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG