Đường dẫn truy cập

Nga kêu gọi Iran hợp tác đầy đủ với Cơ Quan Nguyên Tử Năng


Iran bác bỏ lời kêu gọi của Nga ngưng chương trình nâng cấp uranium, tuy nhiên Iran nói rằng họ sẽ cho phép thanh sát các cơ sở hạt nhân chỉ cần báo trước một thời gian ngắn.

Hôm thứ bảy, Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Lavrov đã gọi điện thoại cho Bộ Trưởng Ngoại Giao Iran Manouchehr Mottaki hôm thứ bảy để kêu gọi Tehran hãy phục hồi lòng tin của cộng đồng quốc tế bằng những biện pháp cụ thể.

Ngoại Trưởng Nga cũng kêu gọi Iran hãy hợp tác đầy đủ với Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế ngõ hầu xóa đi những nghi vấn của cộng đồng quốc tế về chương trình hạt nhân của nước này.

Một giới chức về năng lượng của Iran tuyên bố tại thủ đô Tehran rằng chương trình nâng cấp uranium sẽ vẫn tiếp tục, tuy nhiên ông cho biết là Iran sẽ cho phép Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế thanh sát các cơ sở hạt nhân nếu Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc không xét đến vấn đề hạt nhân của họ nữa.

Hôm thứ sáu, Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế nói rằng Iran chưa tỏ ra cởi mở về các hoạt động hạt nhân và các nước phương Tây sẽ mưu tìm một nghị quyết vào tuần tới để Hội Đồng Bảo An có đủ quyền hạn pháp lý buộc Tehran ngưng chương trình nâng cấp uranium.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG