Đường dẫn truy cập

Thủ lãnh khủng bố Mohammed Top thoát thân trong một cuộc bố ráp


Một trong những thủ lãnh khủng bố đang đào tẩu bị chính phủ các nước Á Châu truy nã gắt nhất đã thoát thân trong một cuộc bố ráp của cảnh sát Indonesia hồi sáng sớm hôm nay tại tỉnh Trung Java. Nhưng cảnh sát cho hay, họ đã hạ sát 2 phần tử tranh đấu bị truy nã khác.

Các giới chức an ninh nói rằng, Noordin Mohammed Top, thủ lãnh khủng bố đang đào tẩu người Malaysia không có mặt tại địa điểm mà cuộc hành quân này nhắm tới ở thị trấn Wonosobo.

Cuộc bố ráp này gây ra vụ chạm súng khiến 2 phần tử tranh đấu thiệt mạng. Các giới chức nói rằng người ta tin là hai phần tử thiệt mạng này là các chuyên viên chế tạo bom đã nhúng tay vào vụ đánh bom Sứ quán Australia ở Jakarta hồi năm 2003.

Cũng còn hai phần tử tranh đấu khác bị bắt.

Người ta tin rằng Noordeen là nhân vật quan trọng của tổ chức khủng bố Jemaah Islamiyah trong vùng, đã chủ mưu một loạt các vụ đánh bom gây chết người tại Indonesia.

Tổ chức khủng bố có liên hệ với mạng lưới al-Qaida này bị cáo buộc đã thực hiện nhiều cuộc tấn công trong đó có vụ đánh bom trên đảo Bali gây tử vong cho hơn 200 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG