Đường dẫn truy cập

Iran tuyên bố muốn chia sẻ kỹ thuật hạt nhân với các nước khác


Lãnh tụ tối cao của Iran nói nước ông muốn chia sẻ kỹ thuật hạt nhân với các nước khác. Ayatollah Ali Khameni nói với Tổng Thống Omar al-Bashir của Sudan đang viếng thăm nước ông rằng Iran đang chuẩn bị chuyển giao kinh nghiệm, kiến thức và kỹ thuật hạt nhân của các khoa học gia Iran.

Cuộc hội đàm của hai nhà lãnh đạo Iran và Sudan đã diễn ra khi thương thuyết gia hàng đầu về hạt nhân của Iran cảnh cáo rằng, chính phủ của ông sẽ chấm dứt hợp tác với Cơ Quan Nguyên Tử Năng của Liên Hiệp Quốc nếu Hội Đồng Bảo An áp dụng các biện pháp chế tài đối với nước ông.

Ông Ali Larijani cũng nói rằng Iran sẽ đem dấu các hoạt động hạt nhân của mình nếu có một hành động quân sự nhắm vào nước ông. Hôm nay, thương thuyết gia của Iran phát biểu như vậy, ba ngày trước kỳ hạn chót để chấm dứt hoạt động tinh luyện uranium do Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đưa ra cho Iran.

Hôm qua, ông John Bolton, Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc, nói rằng, Hội Đồng Bảo An sẽ cứu xét về một nghị quyết có hiệu lực pháp lý đòi Iran phải tuân hành những yêu cầu về hạt nhân của quốc tế.

Nhưng Trung Quốc và Nga là những nước hội viên thường trực trong Hội Đồng Bảo An đã lên tiếng phản đối một hành động như vậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG