Đường dẫn truy cập

Việt Nam chào đón Bill Gates


Bill Gates, người sáng lập công ty Microsoft, đã được tiếp đón nồng nhiệt tại Việt Nam bởi hằng ngàn sinh viên đại học muốn được thấy mặt nhân vật giầu nhất thế giới này.

Hôm nay, các sinh viên đã trèo lên cây và chen lấn qua những đám đông tại Trường Đại Học Hà Nội để được nhìn thấy ông Bill Gates đọc một bài diễn văn về kỹ thuật tin học.

Trước đó, ông Gates đã hội kiến Thủ Tướng Phan Văn Khải và Chủ Tịch Trần Đức Lương. Hai nhà lãnh đạo Việt Nam này đã dành thời gian vắng mặt tại Đại Hội Toàn Quốc Đảng Cộng Sản đương quyền để gặp ông Gates.

Trong cuộc hội đàm, các nhà lãnh đạo Việt Nam và ông Gates đã ký một hiệp định sử dụng nhu liệu Microsoft trong các hệ thống chính quyền Việt Nam.

Chuyến du hành của ông Gates tới Hà Nội được coi như một sự thúc đẩy quan trọng nữa cho khu vực kỹ thuật cao của Việt Nam.

Trước đây trong năm nay, chính phủ Việt Nam đã đạt được một hợp thoả thuận trong lãnh vực kỹ thuật cao khi Công ty Intel, nhà sản xuất con chip hàng đầu trên thế giới, loan báo là họ đang xây dựng một nhà máy tại Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG