Đường dẫn truy cập

Khu vực công nghệ thông tin của Việt Nam gây được tín nhiệm qua chuyến viếng thăm của Bill Gates


Về chuyến đi thăm Việt Nam của ông Bill Gates, bản tin của AP tập trung vào phản ứng của khu vực công nghệ thông tin của Việt Nam, và ghi nhận là khu vực này đã gây được tín nhiệm qua chuyến viếng thăm nói lên thành quả trong vai trò mới trên bản đồ công nghệ.

Theo ông Nguyễn Hữu Lễ, chủ tịch công ty TMA Solutions ở thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam có những tham vọng rõ ràng muốn trở thành một thánh địa công nghệ giống như Ấn Đô và với lực lượng lao động trẻ, có học thức, thì đó không nhất thiết là một ước vọng hão huyền.

Ông Lễ là một cựu quản trị viên của công ty Nortel Networks vừa về Việt Nam lập một công ty phần mềm riêng.

Ông cho biết công ty của ông làm các công việc theo hợp đồng cho Nortel, Lucent Technologies và NTT Electronics Corporation, có thu nhập 10 triệu đôla trong năm ngoái.

Ông Trương Gia Bình, tổng giám đốc FPT, công ty chế tạo máy điện toán và phần mềm hàng đầu của Việt Nam, nói rằng không thể phủ nhận tiềm năng của Việt Nam, mặc dù còn đang ở trong giai đoạn tương đối mới mẻ. Ông cho biết hiện có khoảng 800 công ty phát triển phần mềm đang hoạt động tại Việt Nam, từ những công ty nhỏ với các thiết bị thô sơ cho đến các công ty lớn như FPT với 8 ngàn nhân viên.

Việt Nam đã có 45 trung tâm đào tạo công nghệ thông tin trong cả nước, và mỗi năm có khoảng 35 ngàn sinh viên tốt nghiệp, nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu. FPT đã được thủ tướng chấp thuận cho thành lập một trường đại học cho các thảo chương viên phần mềm đồng thời phát triển khả năng sinh ngữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG