Đường dẫn truy cập

Sri Lanka ban hành lệnh giới nghiêm vô thời hạn tại Trincomalee


Nhà cầm quyền Sri Lanka ban hành lệnh giới nghiêm vô thời hạn tại thành phố cảng Trincomalee ở Đông-bắc nước này sau khi xảy ra vụ nổ bom làm thiệt mạng 11 người, kể cả 2 cảnh sát viên.

Nhà chức trách địa phương cho hay 2 cảnh sát viên đó bị thiệt mạng khi chiếc xe chở họ cán trúng mìn. Hai cảnh sát viên khác bị thương trong vụ này. Nhà chức trách đổ lỗi cho phiến quân Tamil là đã thực hiện cuộc tấn công.

Vài tiếng đồng hồ sau đó, một vụ nổ khác diễn ra tại một chợ rau cải làm thiệt mạng 9 thường dân và gây thương tích cho một số người không rõ là bao nhiêu. Những người mục kích nói rằng vụ nổ cũng làm hư hại một số cửa hàng.

Tin cho hay cũng đã xảy ra các vụ bạo động trong dân chúng tại thành phố này. Các quan sát viên châu Âu đang theo dõi cuộc ngưng bắn mà chính phủ và phiến quân Tamil thi hành 4 năm nay đã tỏ ý quan ngại về tình hình bạo động gia tăng.

Bà Helen Olafsdottir một phát ngôn viên của Phái bộ Theo dõi Tình hình Sri Lanka, nói rằng tình hình có vẻ đang đi đến chỗ không còn kiêm soát nổi.

Phiến quân Tamil và chính phủ Sri Lanka đang chuẩn bị mở phiên họp thứ nhì vào ngày 19 tháng này tại Génève trong vòng đàm phán hòa bình mới nhất. Tuy nhiên, người ta e ngại rằng các vụ bạo động gia tăng mới đây có thể tác hại tới cuộc ngưng bắn có hiệu lực từ năm 2002.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG