Đường dẫn truy cập

Thêm 3 viên chức cao cấp Việt Nam bị điều tra vì liên quan đến vụ PMU 18


Thông tấn xã AFP thuật lại tin của các cơ quan truyền thông nhà nước Việt Nam cho biết nhà chức trách Việt Nam đang điều tra thêm 1 bộ trưởng và 2 viên chức cao cấp khác trong vụ tai tiếng tham nhũng đã buộc bộ trưởng Giao thông Vận tải phải từ chức.

Trong mấy tuần vừa qua Việt Nam đã tiến hành công tác diệt trừ tham nhũng sau khi hàng triệu đôla, kể cả các khoản tài trợ nước ngoài dành cho các dự án hạ tầng cơ sở bị thất thoát trong vụ tiêu cực PMU 18.

Một số tiền được dùng để mua bất động sản và để cá độ các trận bóng đá Âu Châu.

Trong diễn biến mới nhất, 3 viên chức cao cấp đã được yêu cầu xác minh một bữa tiệc hồi tháng giêng với một doanh gia đã bị bắt vài tuần sau đó vì bị cáo buộc tham nhũng.

Các bản tin nói rằng 3 người này có thể đã được đề nghị các khoản tiền hối lộ để nhân vật chính trong vụ tai tiếng có thể tránh bị truy tố.

Theo các cơ quan truyền thông nhà nước, doanh gia này đã ăn trưa tại một khách sạn sang trọng ở Hà Nội với ông Đoàn Mạnh Giao, bộ trưởng, ông Nguyễn Văn Lâm, phó chủ nhiệm văn phòng chính phủ và thiếu tướng Cao Ngọc Oánh, thủ trưởng cơ quan Cảnh sát Điều tra.

Báo Thanh Niên ghi nhận bữa ăn được tổ chức chỉ 4 hay 5 ngày trước khi ông Bùi Tiến Dũng, nguyên tổng giám đốc PMU-18 bị bắt giữ hồi tháng giêng.

3 viên chức đã gửi thư giải thích với công an và đảng. Vẫn theo báo Thanh Niên thì cả 3 người đều không nhận là đã tổ chức bữa ăn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG