Đường dẫn truy cập

Nhu cầu lúa gạo của Philipin sẽ giúp ổn định giá gạo ở Việt Nam


Nhu cầu lúa gạo của Philipin sẽ giúp ổn định giá gạo ở Việt Nam, nơi mà việc thu hoạch vụ lúa đông xuân đang bước vào cao điểm và lượng xuất khẩu sang thị trường Phi Châu đã có dấu hiệu chậm lại.

Bản tin hôm thứ tư của hãng thông tấn Reuters cho biết giới hữu trách Philipin đã loan báo kế hoạch gọi thầu vào ngày 3 tháng 5 để mua 500 ngàn tấn gạo, loại 15% tấm và 25% tấm, từ các nhà cung ứng ở Thái Lan và Việt Nam, hai nước xuất khẩu gạo nhiều hàng thứ nhất và thứ nhì trên thế giới.

Một viên chức của Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết các công ty Việt Nam sẽ tham gia đấu thầu và dự kiến sẽ giành được phần lớn các hợp đồng trong vụ mua bán này.

Trong vài năm gần đây, phần lớn lượng gạo nhập khẩu của Philipin là mua từ Việt Nam. Các nhà mua bán lúa gạo cho rằng nếu xu thế này tiếp tục thì điều này sẽ giúp giảm bớt tác động của sự sút giảm trong lượng gạo xuất khẩu sang thị trường Phi Châu, vốn chiếm 33% tổng số gạo xuất khẩu của Việt Nam trong năm ngoái.

Tháng 3 vừa qua, lượng gạo chở từ cảng Sài Gòn sang các nước Phi Châu chỉ đạt tới mức 63 ngàn tấn, giảm 42,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG