Đường dẫn truy cập

Thành viên Ủy Hội Châu Âu có thể bị kiện nếu không mở cửa thị trường năng lượng


Ủy Hội Châu Âu cảnh báo 17 quốc gia thành viên rằng các nước này có thể bị kiện nếu không mở cửa thị trường năng lượng cho các công ty vào cạnh tranh.

Ủy Viên đặc trách về năng lượng của Ủy Hội Châu Âu ông Andris Pieblags cảnh báo 17 nước thành viên là Áo, Bỉ, Anh, Cộng Hòa Czech, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Ireland, Italia, Lithuania, Ba Lan Slovakia, Tây Ban Nha và Thụy Điển, phải thực thi toàn diện các luật lệ qui định về khí đốt và điện.

Cơ quan hành pháp cao nhất của Liên Hiệp Châu Âu, cũng loan báo, là ủy hội đang khởi tố hai nước Luxembourg và Tây Ban Nha trước Tòa Án Châu Âu vì hai nước này không thông báo cho giới hữu trách của Ủy Hội các chính sách về năng lượng của họ.

Ủy Hội Châu Âu đã đưa ra lời cảnh báo tiếp theo sau một thỏa thuận tại hội nghị thượng đỉnh của Liên Hiệp Châu Âu hồi tháng trước ủng hộ một ý kiến về một chính sách năng lượng chung của toàn khối.

Các công ty năng lượng Châu Âu đã bị tác động mạnh bởi một đợt sát nhập của các công ty vì những công ty lớn hơn được thuận lợi hơn trong việc mặc cả với các nhà cung cấp năng lượng.

Tuy nhiên một số nước lo ngại rằng các ngành tiện ích then chốt trong nước họ có thể bị các công ty nước ngoài kiểm soát, và vì vậy họ đang chống lại xu hướng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG