Đường dẫn truy cập

Phụ nữ Việt Nam lấy chồng Đài Loan biểu tình phản đối Liên minh Đoàn kết Đài Loan


Theo tin của AFP đánh đi từ Đài Bắc hôm thứ ba, mấy chục phụ nữ Việt Nam lấy chồng Đài Loan đã biểu tình phản đối một chính đảng địa phương sau khi một trong các thành viên của đảng này tại Quốc hội đưa ra các nhận định mà họ cho là có tính cách kỳ thị chủng tộc.

Phản ứng được bầy tỏ sau khi ông Liao Pen-yen, một thành viên của Liên minh Đoàn kết Đài Loan tuần trước đã yêu cầu giới hữu trách về di trú của Đài Loan kiểm tra sức khỏe các cô dâu Việt Nam vì cho rằng họ có thể có các tàn dư hóa chất của chiến tranh Việt Nam trong người và có thể truyền lại cho con cái.

Tại trụ sở của Liên minh Đoàn kết Đài Loan, một đảng ủng hộ chủ trương đòi độc lập, các phụ nữ Việt Nam đã giương một biểu ngữ nói rằng Đài Loan không được dung túng những phát biểu có tính cách vi phạm nhân quyền như thế.

Họ cũng đòi Liên minh ngưng tư cách thành viên của ông Liao trong hai tháng.

Một người biểu tình nói rằng con cái của họ bị người khác kỳ thị vì các phát biểu của ông Liao.

Các giới chức trong Liên minh đã xin lỗi về phát biểu của ông Liao, và cho biết sẽ thảo luận về tư cách thành viên của ông trong tuần tới. Ông Liao cũng đã gửi lời xin lỗi trước những lời chỉ trích gay gắt của các tổ chức nữ quyền địa phương.

Các số liệu thống kê chính thức cho thấy trong số 346200 phụ nữ nước ngoài lấy chồng Đài Loan, có khoảng 71000 là người Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG