Đường dẫn truy cập

WHO xác nhận thêm 1 nạn nhân chết vì cúm gia cầm tại Indonesia


Một giới chức Bộ Y Tế Indonesia cho biết kết quả xét nghiệm của Tổ Chức Y Tế Thế Giới đã xác nhận là em bé 8 tuổi qua đời hồi năm ngoái bị bệnh cúm gia cầm.

Hôm nay, Giám đốc trung tâm cúm gia cầm của Bộ Y Tế loan báo rằng kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm lấy từ bé gái này mới được gởi tới một phòng thí nghiệm ở Hồng Kông trong thời gian gần đây đã được Tổ Chức Y Tế Thế Giới công nhận là đúng.

Hồi năm ngoái, kết quả xét nghiệm về cúm gia cầm nơi cha của em bé này đã cho kết quả dương tính. Chị của bé gái này cũng đã qua đời vì bị bệnh với những triệu chứng giống như bệnh cúm gia cầm.

Việc xác nhận nguyên nhân gây ra cái chết của em bé này đã nâng tổng số người chết vì bệnh cúm gia cầm tại Indonesia lên 24 người.

Tại Miến Điện, báo chí nhà nước cho hay, nhà chức trách đã cho tiêu hủy hơn 400 ngàn gia cầm kể từ tháng Ba năm nay.

Các giới chức của Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc đang có mặt tại Miến Điện để giúp chặn đứng đà lây lan của cúm gia cầm. Đồng thời, tại Tây Phi Châu, các giới chức nông nghiệp ở Burkina Faso đã xác nhận là virut H5N1 hiện diện nơi gia cầm ở vùng ngoại thành thủ đô Ouagadougou.

Burkino Faso là nước thứ năm tại Phi Châu bị nhiễm loại virút này sau Nigeria, Niger, Cameroun và Ai Cập.

Kể từ 2003 tới nay virút H5N1 gây bệnh cúm gia cầm đã làm hơn 100 người thiệt mạng mà hầu hết là ở vùng Đông Á. Loại virút này mới đây đã lan qua Châu Âu, và vùng Trung Đông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG