Đường dẫn truy cập

Nhà thiết kế thời trang gốc Việt Chloe Ðào


Câu Chuyện Phụ Nữ kỳ này hân hạnh giới thiệu cô Chloe Đào, một nhà thiết kế thời trang gốc Việt nổi tiếng nhờ đoạt giải cuộc thi về thời trang do kênh truyền hình Bravo của Hoa Kỳ tổ chức.

Cô Chloe Đào từ Lào đến định cư tại Hoa Kỳ năm 1979 cùng với cha mẹ và 7 chị em gái. Năm 2000, cô mở một cửa hàng thời trang nhỏ ở thành phố Houston, tiểu bang Texas. Cô cho biết cô bắt đầu thích thời trang phụ nữ từ lúc còn thơ ấu.

Cô Chloe nói rằng từ lúc mới 10 tuổi, cô đã thường xuyên theo dõi chương trình thời trang của đài truyền hình CNN và ấn tượng đó đã hướng cô đi theo con đường sau này, khi cô chọn theo học tại Học viện Kỹ thuật Thời trang ở New York và tốt nghiệp năm 1994 với cấp bằng làm mẫu áo quần, nhờ đó mà cô có thể mở cửa hàng và tự làm chủ. Cô kể rằng thoạt đầu cô không được sự hỗ trợ mấy của gia đình, vì mẹ cô thì muốn cô học ngành y khoa, nhưng về sau thì mẹ cô cũng ủng hộ những việc cô làm.

Cô đã tham gia cuộc thi do đài truyền hình “Bravo” của Mỹ tổ chức trong đó 16 nhà thiết kế thời trang tranh tài về các đề tài khác nhau. Một trong các cuộc tranh tài mà cô cho là gay go nhất là biến bộ trang phục đang mặc trên người thành trang phục cho người mẫu. Cô Chloe cho biết cái khó khăn là cô chỉ cao có 1 thước rưỡi trong khi người mẫu của cô cao tới 1 thước 8, và phải hoàn tất công việc trong vòng 12 tiếng đồng hồ.

Cuộc thi tổ chức làm nhiều mùa, và trong mùa thứ nhì, cô Chloe Đào đã loại 15 thí sinh khác để đoạt giải thưởng 100000 đôla 1chiếc xe hơi mới và được đăng các mẫu trên tạp chí Elle phát hành trên khắp thế giới.

Việc xuất hiện và đoạt giải trên một kênh truyền hình được cả nước Mỹ theo dõi đã làm cô Chloe Đào trở nên nổi tiếng, và khiến cô đâm ra bận rộn hơn nhiều. Cô phải sắp xếp thời gian để chu toàn công việc thường nhật trong khi sẵn sàng trả lời phỏng vấn và tiếp xúc với các cơ quan truyền thông vì cô cũng rất muốn quảng bá cho cửa hàng của cô, cho tài năng và cá nhân mình. Và đương nhiên là cô đã phải tiếp nhiều khách hàng hơn.

Tuy không sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, nhưng cô Chloe Đào nói rằng cô vẫn ý thức về nguồn gốc của mình. Cô cho rằng điều đó cũng vô hình trung ảnh hưởng phần nào đến các sản phẩm mà cô sáng tạo, và cũng có ý định sau này sẽ đưa các nét đẹp của chiếc áo dài Việt nam vào các mẫu quần áo của cô.

Cô Chloe Đào nói rằng thời trang Việt Nam hiện nay rất tiến bộ và tạo ấn tượng khá mạnh đối với cô. Cô đã đi thăm Việt Nam lần đầu vào khoảng năm 2000 và rất muốn có dịp trở lại đất nước mà cô cho là rất xinh đẹp để tìm hiểu thêm về văn hóa Việt Nam.

Cô Chloe nuôi ý định làm công tác từ thiện để giúp những người thiếu may mắn ở Việt Nam sau khi mọi việc ổn định lại như bình thường.

Với những người cỡ tuổi của cô, mà cô cho là có thể đã thuộc lớp già ở Việt Nam, cô mong rằng họ cũng làm những điều như cô đã làm, là theo đuổi mộng ước của mình, chọn con đường tự vạch ra cho mình, nhưng vẫn kính trọng cha mẹ và chứng tỏ cho các bậc sinh thành biết là mình ý thức được việc làm của mình.

Đó là lời của cô Chloe Đào, nhà thiết kế thời trang Mỹ gốc Việt nổi tiếng nhờ đoạt giải cuộc thi về thời trang do kênh truyền hình Bravo của Hoa Kỳ tổ chức.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG