Đường dẫn truy cập

Việt Nam và EU sẽ thương lượng về việc giảm thuế chống phá giá đánh trên giầy da xuất khẩu


Thông tấn xã DPA của Đức ghi nhận thuật lại tin báo chí Việt Nam hôm thứ tư cho biết bộ trưởng Thương mại Việt Nam, ông Trương Đình Tuyển sẽ gặp Ủy viên thương mại Châu Âu, ông Peter Mandelson trong tuần này để cố gắng thương lượng việc giảm thuế chống phá giá đánh trên giầy da xuất khẩu của Việt Nam sắp được áp dụng vào tháng tới.

Theo báo Anh ngữ Vietnam News, ông Tuyển đang có mặt tại Geneve dự các cuộc đàm phán về việc Việt Nam xin gia nhập WTO, sẽ đáp máy bay đi Bruxelles vào cuối tuần này để tìm cách gặp ông Mandelson. Ngày tháng cuộc hội kiến chưa được xác định.

Mức thuế mà Liên hiệp Châu Âu áp đặt bắt đầu ở 4% vào ngày 7 tháng 4 và sẽ tăng dần lên đến từ 16,8 đến 19,4% sẽ khiến một trong trong các công nghệ đang phát triển nhanh nhất của Việt Nam bị khựng lại. Theo chủ tịch Hội Giầy da Việt Nam, thì sắc thuế này có thể làm cho khoảng 70 ngàn người thất nghiệp.

Việt Nam hiện có 500 ngàn công nhân, đa số là phụ nữ trong khu vực giầy da và 70% sản phẩm giầy dép của Việt Nam được bán qua Liên hiệp Châu Âu. Việt Nam xuất khẩu số giầy dép trị giá tổng cộng 3 tỷ đôla trong năm ngoái, và sắc thuế này đe dọa đến chỉ tiêu 3 tỷ rưỡi đôla của năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG