Đường dẫn truy cập

Pakistan hạ sát ít nhất 20 phần tử tranh đấu gần biên giới Afghanistan


Các giới chức Pakistan cho biết lực lượng an ninh, được trực thăng vũ trang yểm trợ, đã hạ sát ít nhất 20 phần tử tranh đấu trong một trận đụng độ ác liệt gần biên giới Afghanistan.

Tổng thống Pakistan, ông Pervez Musharraf, đã cảnh cáo các phần tử tranh đấu nước ngoài rằng bọn chúng phải rời khỏi khu vực này nếu không muốn chết.

Các giới chức nói rằng giao tranh diễn ra hôm nay sau khi những kẻ bị nghi là phần tử tranh đấu bắn rockét vào một cơ sở an ninh trong khu vực bộ tộc ở Bắc Waziristan, giết chết một binh sĩ Pakistan.

Phát ngôn viên quân đội Pakistan, Trung tướng Shaukat Sultan, cho biết các lực lượng an ninh đã đẩy lui cuộc tấn công và hạ sát khoảng 15 đến 20 phiến quân.

Bắc Waziristan là nơi mà mấy tuần lễ gần đây thường xảy ra các cuộc đụng độ đẫm máu giữa các lực lượng chính phủ và các phần tử tranh đấu có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaida.

Pakistan cho biết đã bố trí 80000 binh sĩ dọc theo biên giới từ năm 2003 để đánh đuổi các phần tử tranh đấu người nước ngoài từ Aghanistan tìm cách lẻn vào Pakistan, sau khi phe Taleban bị lật đổ năm 2001.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG