Đường dẫn truy cập

Liên minh tại Iraq giải cứu được 3 con tin


Các binh sĩ thuộc lực lượng đa quốc ở Iraq đã giải cứu 3 người Tây phương hoạt động cho hòa bình bị bắt làm con tin từ tháng 11 năm ngoái.

Ngoại trưởng Anh, ông Jack Straw loan báo tin này tại London hôm nay và nói rằng mọi người đều cảm thấy vui mừng và đây là kết quả lớn lao của các lực lượng liên minh và Iraq.

Ông cũng cho biết cuộc hành quân giải cứu 1 người Anh và 2 người Canada đã được thực hiện sau nhiều tuần hoạch định, và binh sĩ Anh có tham gia hoạt động này, nhưng ông không cho biết chi tiết.

Ông nói thêm rằng con tin người Anh sức khỏe khả quan nhưng 2 người Canada đã được đưa vào bệnh viện.

Giới hữu trách ở Iraq cho hay không có phát súng nào được bắn trong vụ đột kích này và bọn bắt cóc không có mặt ở hiện trường.

Một người Mỹ bị bắt cóc cùng lúc với 3 con tin này đã bị bắn chết và xác nạn nhân đã được tìm thấy ở Baghdad hồi đầu tháng này.

Một nhóm ít người biết tới ở Iraq đã nhận trách nhiệm đối với vụ bắt cóc 4 người của Nhóm Xây dựng Hòa bình Cơ đốc giáo có bản doanh ở Chicago.

Trong khi đó, một vụ nổ bom xe hơi tự sát tại một trạm canh ở trung tâm Baghdad ngày hôm nay giết chết ít nhất 25 người, phần lớn là cảnh sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG