Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Bertie Ahern trao tặng tổng thống Bush quốc huy của Ireland


Thủ Tướng Ireland Bertie Ahern trao cho Tổng Thống Bush quốc huy của Ireland, loại cây ba lá được coi như biểu tượng cho tình hữu nghị của Ireland đối với Hoa Kỳ, tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ Sáu, trong ngày Lễ Thánh Patrick được tổ chức hàng năm.

Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về các vấn đề chính trị, như tiến trình hòa bình tại Bắc Ireland đang lâm vào bế tắc, và cuộc tranh luận liên quan tới các di dân người Ireland.

Theo một số nguồn tin, có hơn 50000 người Ireland nhập cư bất hợp pháp vào Hoa Kỳ. Tại buổi lễ hôm thứ Sáu, Thủ Tướng Ahern đã nhắc nhở Tổng Thống Bush về những đóng góp to lớn của các di dân Ireland cho đất nước Hoa Kỳ. Ông bày tỏ hy vọng rằng Hoa Kỳ sẽ tìm được một phương thức để hợp thức hóa tình trạng của những người Ireland di dân bất hợp pháp.

Đồng thời, ông Ahern kêu gọi sự giúp đỡ của Tổng Thống Bush trong tiến trình thực thi hòa ước năm 1998, Thủ Tướng Ireland nói thử thách lớn nhất đối với người Ireland bây giờ, là làm thế nào có thể sống trong hòa bình trên hòn đảo bé nhỏ Ireland.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG