Đường dẫn truy cập

Người Palestine tổng đình công phản đối vụ đột kích vào nhà tù Jericho của Israel


Người Palestine đang thực hiện một cuộc tổng đình công để phản đối cuộc tấn công của Israel vào một nhà tù của Palestine và bắt đi một nhóm phần tử tranh đấu bị giam giữ tại đó.

Các cửa hàng và trường học trong dải Gaza và các thị trấn lớn trong vùng Bờ Tây sông Jordan đóng cử ngày hôm nay.

Hôm qua, quân đội Israel đã tấn công một trung tâm giam giữ của người Palestine tại Jericho. Sau 10 giờ bao vây, súng bắt đầu nổ và các binh sĩ Israel bắt giam ông Ahmed Saadat và ít nhất bốn người nữa bị quốc gia Do Thái này truy nã.

Lực lượng an ninh Israel đang ở trong tình trạng cảnh giác cao để đối phó với các trường hợp trả đũa có thể xảy ra sau vụ bắt giữ một thủ lãnh tranh đấu hàng đầu của người Palestine tại một nhà tù trong vùng Bờ Tây sông Jordan ngày hôm qua.

Saadat là người lãnh đạo của Mặt Trận Bình Dân Giải Phóng Palestine, là tổ chức đã nhận trách nhiệm về vụ ám sát ông Rehavam Zeevi, Bộ Trưởng Du Lịch của Israel, năm 2001.

Phát ngôn viên của Tổng Thống Palestine, ông Abu Rudeineh nói với báo chí rằng Israel đã gây ra cuộc khủng hoảng khi vi phạm một thoả thuận về vấn đề ông Saadat và các phần tử tranh đấu khác đang bị ở tù.

Để phản ứng lại cuộc vây hãm này, các phần tử võ trang Palestine đã bắt cóc ít nhất 9 người nước ngoài trong vùng Bờ Tây sông Jordan và dải Gaza. Hầu hết các con tin đã được thả trong vòng vài giờ đồng hồ và 3 người nước ngoài đã được phóng thích ngày hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG