Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ khai trương bến cảng Cát Lái


Vào tháng 5 sắp tới, Việt Nam sẽ khai trương một bến cảng ở phía nam thành phố Hồ Chí Minh, với các thủ tục hải quan đơn giản hứa hẹn tăng tốc việc xuất nhập khẩu và trung chuyển hàng hóa.

Giám đốc công ty Saigon New Port, ông Phạm Anh Thuận cho biết cảng Cát Lái, xây dựng vào năm 1997 và được tân trang hồi năm ngoái, sẽ cung cấp các dịch vụ bến bãi quốc tế, khởi đầu với một khu rộng 5700 mét vuông.

Ông Thuận nói với hãng tin AFP rằng đây là bến cảng đầu tiên và lớn nhất thuộc loại này ở Việt Nam. Cơ sở hiện đại dự kiến xử lý 50 ngàn tấn hàng qua năm tới.

Theo tường thuật trước đây của báo Saigon Times, hàng hóa vào cảng sẽ không phải chịu thuế nhập khẩu, thuế trị giá gia tăng hay thuế tiêu thụ đặc biệt, và tất cả hàng hóa được phép nhập theo luật quốc tế sẽ được đi qua cảng Cát Lái.

Các công ty hàng hải sẽ cung cấp các danh sách nội dung hàng bằng hệ thống điện tử cho các giới chức hải quan và kiểm dịch, giúp tăng tốc công tác chuyển hàng tại Việt Nam, nơi việc kiểm tra các container vẫn gây ra tình trạng chậm trễ kéo dài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG