Đường dẫn truy cập

20000 cảnh sát Thái Lan được huy động để đối phó với người biểu tình


20000 cảnh sát tại Bangkok được huy động để chuẩn bị ngăn chận những vụ bạo động có thể xảy ra giữa những người ủng hộ Thủ Tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra và những người chống đối, kêu gọi ông phải từ chức.

Hàng chục ngàn người chống đối ông Thaksin đã tập trung tại Bangkok để mở một cuộc biểu tình ban đêm hôm thứ Hai, và sau đó sẽ là một cuộc biểu tình tuần hành đến Văn Phòng Thủ Tướng vào sáng hôm thứ Ba.

Trong thời gian qua, những cuộc biểu tình như vậy đã diễn ra trong ôn hòa, tuy nhiên cảnh sát lo ngại rằng lần này sẽ có thể xảy ra những cuộc đụng độ giữa những người biểu tình chống đối và những người ủng hộ ông Thaksin tại những vùng nông thôn đang kéo về thủ đô Bangkok để biểu tình.

Tối hôm Chủ Nhật vừa qua, tất cả 6 Đài Truyền Hình tại Thái Lan đều chiếu lại những đoạn phim liên quan đến việc Quốc Vương Thái Lan đứng ra làm trung gian hòa giải cho một cuộc xung đột chính trị đẫm máu vào năm 1992, và sự kiện này cho thấy rằng hoàng gia Thái Lan đã tỏ ra quan ngại về tình hình chính trị hiện nay.

Kể từ cuối tháng Giêng năm nay, những cuộc biểu tình phản đối đã xảy ra thường xuyên tại thủ đô Thái Lan khi gia đình của Thủ Tướng Thaksin bán một công ty viễn thông do ông thành lập với giá gần 2 tỉ đôla mà không đóng một khoản tiền thuế nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG