Đường dẫn truy cập

Kết quả giảo nghiệm: Cựu tổng thống Nam Tư Milosevic chết vì đau tim


Một giới chức xử tội ác chiến tranh của LHQ cho biết kết quả sơ khởi của cuộc giảo nghiệm cho thấy cựu tổng thống Nam Tư Slobodan Milosevic chết vì cơn đau tim.

Thi hài ông Milosevic sẽ được giao lại cho gia đình ông vào hôm nay khi kết quả chính thức theo thời biểu sẽ được công bố.

Chánh công tố của tòa án xét xử tội ác chiến tranh, bà Carla del Ponte nói rằng những câu chuyện cho rằng ông Milosevic bị đầu độc hoặc có hành vi tự vẫn chỉ là những lời đồn đãi.

Luật sư của ông Milosevic nói rằng cố tổng thống Nam tư đã việc một bức thư một ngày trước khi ông chết hôm thứ bảy nói rằng ông đang bị đầu độc bằng một loại thuốc chữa bệnh phong cùi, một chứng bệnh mà ông không mắc phải.

Ông Milosevic 64 tuổi bị phát hiện đã chết trong nhà giam tại La Haye hôm thứ bảy.

Ông đang bị xét xử vì những cáo trạng tội ác chiến tranh, diệt chủng, và những tội ác chống nhân loại mà ông bị tố cáo đã vi phạm trong cuộc chiến tại Nam Tư cũ vào thập niên 1990. Ông đã chạy trốn khỏi Nam tư sau khi đã thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2000.

Người ta chưa được biết về dự tính làm tang lễ cho ông. Tổng thống Serbia Boris Tadic đã loại bỏ việc cử hành quốc táng cho ông. Quả phụ của ông, bà Mira Markovic, đang bị Serbia truy nã vì tội lạm quyền và có phần chắc sẽ bị bắt nếu như bà trở về Serbia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG