Đường dẫn truy cập

Ủy ban Hạ viện Mỹ biểu quyết ngăn thương vụ bán cảng cho công ty Dubai


Một ủy ban chính tại Hạ viện Mỹ biểu quyết ngăn không cho một công ty Dubai quản lý một số các bến cảng tại Hoa kỳ, có thể đưa tới một cuộc tranh chấp với Tòa Bạch Ốc.

Cuộc biểu quyết với 62 phiếu chống 2 của ủy ban phân bổ ngân sách hạ viên hôm qua, thông qua một tu chính án ngăn chận công ty nhà nước Dubai Ports World của các tiểu vương quốc Ả rập quản lý các bến cảng tại Mỹ.

Chủ tịch ủy ban, dân biêu Jerry Lewis của đảng Cộng hòa, lên tiếng trước khi biểu quyết rằng đây là vấn đề an ninh quốc gia và chúng ta cầnphải bảo đảm là các cảng của Hoa kỳ phải do người Mỹ quản lý.

Các nhà lập pháp đã kèm theo các điều khoản về việc chi tiêu khẩn cấp cho cuộc chiến tại Iraq và cho các nỗ lực phục hồi các thiệt hại do bão Katrina gây ra.

Các nhà đối lập thuộc đảng Dân chủ tại Thượng viện cũng dự định kèm theo dự luật một văn ban tượng tự, để hạn chế ảnh hưởng của các nhóm vận động đối với các nhà lập pháp.

Nhưng hành động này khiến cho hoạt động của Thượng viện bị bế tắc vì các nhà lãnh đạo Cộng hòa đã cản trở việc đưa vấn đề này ra biểu quyết.

Tổng thống Bush cam kết sẽ phủ quyết bất cứ dự luật nào cản trở việc công ty Dubai Ports World điều hành các cảng của Hoa kỳ thay thế cho công ty của Anh Quốc trong một dự án trị giá gần 7 tỉ đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG