Đường dẫn truy cập

Israel: Việc Nga mở đàm phán với nhóm Hamas là một sai lầm


Quyền thủ tướng Israel ông Ehud Olmert nói rằng việc Nga mở các cuộc đàm phán với các nhà lãnh đạo của nhóm chủ chiến Hamas của Palestine là một sai lầm.

Trong một cuộc điện đàm, ông Olmert nói với tổng thống Vladimir Putin của Nga rằng các cuộc đàm phán tại Matxcơva sẽ khích lệ Hamas không thay đổi lập trường, đòi tiêu diệt Israel.

Ông Putin cũng bàn về những cuộc đàm phán đó trong cuộc điện đàm với tổng thống Bush, người đã nhấn mạnh đến sự cần thiết là Hamas phải thừa nhận Israel và từ bỏ bạo lực. Đó là những bước mà Hamas đã từ chối không chịu thực thi trong các cuộc thảo luận với Nga hôm thứ sáu và thứ bảy.

Ông Putin mời các nhà lãnh đạo Hamas đến Matxcơva sau khi nhóm này thắng trong cuộc bầu cử lập pháp Palestine. Trong thời gian ở Nga, các giới chức Hamas gặp ngoại trưởng Sergei Lavrov và người cầm đầu giáo hội chính thống Nga.

Cũng trong ngày hôm nay, các cơ quan truyền thông Israel loan tin ông Olmert đang dự định thực hiện thêm một cuộc triệt thoái đơn phương ra khỏi một số khu định cư Do Thái trong vùng tây ngạn sông Jordan nếu đảng Kadima cầm quyền thắng trong các cuộc bầu cử cuối tháng này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG