Đường dẫn truy cập

Gary Glitter bị tuyên án 3 năm tù giam


Cựu ca sĩ nhạc rock người Anh Gary Glitter bị một tòa án ở Việt nam tuyên án 3 năm tù giam vì can tội có hành vi dâm ô với trẻ em. Ca sĩ nổi tiếng trong thập niên 1970 này đã bị tòa án Vũng Tàu tuyên án hôm thứ sáu sau khi bị xét là can tội có hành vi dâm ô với hai bé gái Việt nam 10 tuổi và 11 tuổi. Chánh án Hoàng Thanh Tùng cũng tuyên bố rằng bị can Glitter sẽ bị trục xuất khỏi Việt nam sau khi thọ án tù.

Bị can này có 15 ngày để nộp đơn kháng án, nhưng luật sư biện hộ Lê Thành Kính cho biết thân chủ ông chưa quyết định về việc này. Ông Kính cho biết thêm rằng: dựa theo thông lệ ở Việt nam, vào tháng 11 năm nay, tức là 1 năm sau khi bị bắt, Gary Glitter có thể nộp đơn xin được phóng thích sớm.

Sau khi bản án được tuyên đọc, Gary Glitter nói rằng y vô tội và cho rằng y là nạn nhân của một âm mưu của một tờ báo lá cải ở Anh.

Đại sứ quán Anh quốc ở Hà nội đã đưa ra một thông cáo nói rằng Glitter được đối xử công bằng kể từ khi bị bắt ở phi trường Tân Sơn nhất, và cả chính phủ Anh lẫn chính phủ Việt nam đều có quyết tâm trừng phạt nghiêm khắc những kẻ đi ra nước ngoài với ý đồ dâm ô trẻ em.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG