Đường dẫn truy cập

Phái đoàn quốc hội Việt Nam đến Hoa Kỳ vận động cho việc gia nhập WTO


Phái đoàn quốc hội Việt Nam đến Hoa kỳ vận động cho việc gia nhập WTO và bày tỏ hy vọng là cuộc đàm phán với Washington sẽ kết thúc trong nay mai sau khi Hà nội chính thức kết thúc cuộc thương thuyết về WTO với Australia.

Phái đoàn quốc hội Việt Nam do phó chủ tịch Nguyễn Văn Yểu hướng dẫn đang có mặt ở Washington nhằm tiếp xúc với các nhà lập pháp cùng với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Hoa kỳ để vận động quốc hội Mỹ thông qua dự luật dành cho Việt nam qui chế mậu dịch bình thường vĩnh viễn, gọi tắt là PNTR, một qui chế cần thiết để Việt nam có thể trở thành hội viên WTO.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh, phó chủ nhiệm ủy ban đối ngoại quốc hội Việt Nam, nói với Ban Việt Ngữ đài Tiếng Nói Hoa Kỳ VOA rằng phía Việt Nam đã cố gắng hết sức để thỏa mãn những đòi hỏi của Washington và bà hy vọng rằng vòng đàm phán sắp tới sẽ là vòng đàm phán chót về WTO giữa Việt Nam với Hoa kỳ.

Tại Hà nội, Bộ trưởng Thương mại Trương Đình Tuyển cũng cho báo chí Việt Nam biết rằng triển vọng kết thúc cuộc đàm phán với Hoa kỳ hiện “rất tốt đẹp.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG