Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Trần Đức Lương ngỏ ý xin lỗi về những vụ tranh chấp lao động tại các công ty Nhật ở Việt Nam


Trong khi tiếp kiến người đứng đầu liên đoàn thương mại Nhật bản, chủ tịch Trần Đức Lương của Việt nam ngỏ ý xin lỗi về một loạt những vụ tranh chấp lao động tại các công ty Nhật ở Việt nam.

Bản tin của hãng thông tấn kinh tế Nhật bản trích lời các viên chức của Nippon Keidanren cho biết như thế hôm thứ tư. Nippon Keidanren là hiệp hội tranh đấu cho quyền lợi của công thương kỹ nghệ gia lớn nhất ở Nhật bản.

Trong cuộc tiếp xúc với chủ tịch Hiroshi Okuda của Nippon Keidanren, ông Trần Đức Lương cho biết chính phủ Việt nam sẵn sàng làm trung gian để giải quyết vụ tranh chấp giữa giới chủ nhân và những người lao động về vấn đề lương bỗng và điều kiện làm việc.

Ôâng Lương nói thêm rằng chính phủ trung ương đã không nhận thức đầy đủ tầm nghiêm trọng của vấn đề này. Trong thời gian gần đây, nhiều vụ đình công đã diễn ra tại các công xưởng ở vùng kinh tế trọng điểm miền nam, trong đó có các công ty lớn của Nhật như Fujitsu và Mabuchi Motor.

Theo tin của hãng thông tấn Kyodo, hôm thứ ba ông Okuda đã hội kiến Tổng bí thư Nông Đức Mạnh của đảng Cộng sản Việt nam sau khi họp với ông Võ Hồng Phúc, Bộ trưởng bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Ông Nông Đức Mạnh đã yêu cầu hiệp hội Nhật bản thực hiện các nỗ lực để gia tăng công cuộc đầu tư của Nhật trong lãnh vực nông nghiệp ở Việt nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG