Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Thaksin: Tình hình bất ổn sẽ làm hại kinh tế Thái Lan


Thủ Tướng Thaksin Shinawatra cảnh cáo rằng tình hình bất ổn chính trị hiện nay có thể gây phương hại tới nền kinh tế Thái Lan.

Trong cuộc nói chuyện hằng tuần trên Đài phát thanh với nhân dân toàn quốc ngày hôm nay, giữa lúc những người lãnh đạo phong trào chống chính phủ kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử sớm, ông Thaksin nói rằng một nền kinh tế tư bản dựa trên lòng tin vào đất nước.

Một phát ngôn viên của Liên Minh Nhân Dân Tranh Đấu cho Dân Chủ hôm nay đã kêu gọi các cử tri tẩy chay cuộc bầu cử ngày mùng 2 tháng Tư và đòi ông Thaksin phải từ chức.

Cuộc bầu cử sớm này do ông Thaksin loan báo ngày hôm qua sau khi ông tuyên bố giải tán quốc hội giữa lúc có những đòi hỏi ông phải từ chức.

Theo dự trù thì ngày mai sẽ có hằng chục ngàn người xuống đương biểu tình tại Bangkok đòi ông Thaksin từ chức. Các cuộc biểu tình tương tự đã được tổ chức trong mấy tuần lễ vừa qua.

Thủ Tướng Thái Lan đang ngày càng bị nhiều áp lực đòi ông phải từ chức vì những cáo giác về tham nhũng và vì vấn đề gia đình ông bán những cổ phiếu của công ty viễn thông trị giá gần 2 tỉ đô la mà không phải đóng thuế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG