Đường dẫn truy cập

Công ty Dubai đề nghị hoãn kế hoạch tiếp thu quyền quản lý 6 hải cảng Hoa Kỳ


Một công ty hàng hải có trụ sở tại Dubai đề nghị hoãn lại kế hoạch của họ tiếp thu quyền quản lý sáu hải cảng của Hoa Kỳ.

Hôm qua, công ty Dubai Port World, có trụ sở tại Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất nói rằng họ sẽ hoãn lại việc tiếp thu quyền quản lý những hải cảng này trong khi Tổng Thống Bush thảo luận về hợp đồng này với quốc hội Hoa Kỳ.

Công ty vừa kể không cho biết họ sẽ đợi trong bao lâu để các cuộc thảo luận này diễn ra. Công ty này nói rằng họ sẽ tiến hành thực hiện các phần khác cuộc hợp đồng.

Các nhà quan sát chính trị nói rằng loan báo bất ngờ này sẽ cho Tổng Thống Bush thêm thời gian để thuyết phục các nhà lập pháp rằng hợp đồng về các hải cảng này không tạo ra nguy cơ nào đối với nền an ninh quốc gia.

Hôm qua, Tổng Thống Bush tiếp tục bênh vực cho hợp đồng này và nói rằng nhân dân Mỹ không phải lo ngại về vấn đề an ninh.

Trước đó, cố vấn cao cấp của Tổng Thống, ông Karl Rove nói rằng Tòa Bạch Ốc sẽ chấp nhận việc hoãn lại đôi chút trong việc thi hành công tác tiếp nhận các bến cảng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG