Đường dẫn truy cập

Trung Quốc phái đặc sứ đến Iran mở các cuộc đàm phán về hạt nhân


Bộ ngoại giao trung quốc cho biết một giới chức cao cấp sẽ đi Iran trong tuần này để thảo luận về tình trạng bế tắc liên quan đến chương trình hạt nhân của Teheran.

Phát ngôn viên Lưu kiến Siêu hôm nay nói với các Thông tín viên ở Bắc kinh rằng Phó thủ tướng Lữ Quốc Tăng sẽ lên đường tới Iran ngày thứ Sáu trong chuyến công du dài 3 ngày để tìm một giải pháp ôn hòa cho vấn đề.

Ông nói rằng các giới chức Trung Quốc và Iran sẽ trao đổi quan điểm về vấn đề này và tìm phương cách giải quyết bằng đường lối đối thoại.

Trước đó Trung quốc cho biết vẫn còn thời gian để giải quyết vấn đề trước phiên họp được ấn định vào ngày mùng 6 tháng Ba của cơ quan nguyên tử năng quốc tế tại Vienne.

Cơ quan nguyên tử năng quốc tế sẽ quyết định có yêu cầu Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc có hành động đối với Teheran hay không. Iran có thể bị các áp đặt trừng phạt về chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi của họ.

Trong khi đó, các giới chức Nga và Iran hôm nay họp tại Teheran tiếp tục đàm phán về đề nghị dung hòa của Nga muốn Teheran thực hiện việc tinh chế uranium trên lãnh thổ của Nga để bảo đảm là các vật liệu sẽ không được đêm qua chế tạo bom hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG