Đường dẫn truy cập

Việt Nam-Sri Lanka đồng ý chia sẻ thêm kinh nghiệm về lập pháp và tăng cường hợp tác trong các lãnh vực khác


Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, ông Nguyễn Văn An và chủ tịch quốc hội Sri Lanka đang đi thăm Việt Nam đồng ý về nhu cầu chia sẻ thêm kinh nghiệm về lập pháp cũng như tăng cường hợp tác song phương trong các lãnh vực khác.

Angola Press tường thuật tin của Thông tấn xã Việt Nam trích dẫn lời ông An cho biết hai viện lập pháp đã trao đổi các cuộc họp ở cấp quốc hội nhưng chưa phải ở cấp quốc gia.

Chủ tịch Quốc hội Việt Nam bầy tỏ sự tin tưởng rằng chuyến viếng thăm của chủ tịch Quốc hội Sri Lanka sẽ góp phần thăng tiến tình hữu nghị và hợp tác giữa hai cơ quan lập pháp và hai nước nói chung.

Ông Nguyễn Văn An tỏ ý hy vọng Sri Lanka sẽ chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác với Việt Nam trong ngành sản xuất các sản phẩm cao su, trà đen và sợi dừa, là những ưu điểm của Sri Lanka.

Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka cho biết ông sẽ vận động thành lập một hội hữu nghị Sri Lanka-Việt Nam để tham khảo ý kiến về thương mại và hợp tác kinh tế giữa hai nước. Ông nói ông muóng Việt Nam sớm lập sứ quán tại Sri Lanka.

Bang giao giữa Việt Nam và Sri Lanka phát triển hồi gần đây qua việc ký kết 7 hiệp định hợp tác trong nhiều lãnh vực khác nhau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG