Đường dẫn truy cập

Kết quả các cuộc tranh tài ngày thứ chín tại Torino


Kết quả ngày tranh tài diễn ra hôm chủ nhật, ngày thứ 9 của Olympic Mùa Đông Torino 2006:

• Ở môn xe trượt băng bobsleigh đôi nam, loại xe trượt có kiểu dáng bên ngoài như xe đua thể thức 1, đôi vận động viên Andre Lange và Kevin Kuke của Đức đoạt huy chương vàng; đôi của Canada đoạt huy chương bạc, và huy chương đồng thuộc về Thụy Sỹ.

• Marianne Timmer của Hà Lan đoạt huy chương vàng môn trượt băng nước rút nữ, cự ly 1,000 mét. Cindy Klassen của Canada giành huy chương bạc, và Anni Friesinger của Đức được huy chương đồng.

• Ở môn trượt tuyết việt dã 4 nhân 10 kilômét tiếp sức nam, Italy đoạt được huy chương vàng, đây là chiếc huy chương vàng thứ 3 mà đội chủ nhà giành được. Đức đoạt huy chương bạc và Thụy Điển huy chương đồng.

Đội Cộng Hòa Czech đã phạm phải một sai lầm không đáng có ở môn này, đó là huấn luyện viên đã có trên 10 kinh nghiệm trong môn này là ông Kvetoslav Zalcik đã bất cẩn đăng ký lộn tên của một vận động viên thi đấu vòng cuối. Ông Zalcik đã đăng ký tên của vận động viên chuyên về nước rút là Dusan Kozisek, vào chỗ của Milan Sperl. Koziseck vốn không mạnh ở môn trượt cự ly dài, hậu quả là lượt thi của anh đã làm cho đội Czech đang ở vị trí thứ 3 rớt xuống thứ 9. Huấn luyện viên Zalcik bị sa thải ngay sau đó.

• Ở môn curling diễn ra hôm chủ nhật, đội nam Phần Lan đã hạ đội chủ nhà Italy với tỉ số 7-4. Trong khi đó, với kết quả đội Mỹ thắng đội Anh đã cho phép cả hai đội đi tiếp vào vòng trong. Italy rớt xuống hạng năm cùng với Na-uy. Canada hiện xếp thứ tư.

Curling là môn thể thao cổ xưa, có xuất xứ tại Scotland cách đây trên 500 năm. Mỗi đội curling có 4 vận động viên sẽ phối hợp với nhau đánh một loại bi đá vào một vòng tròn đích.

• Môn trượt chữ chi nữ dự trù diễn ra hôm chủ nhật đã phải dời sang thứ hai do trời tuyết lớn và sương mù làm hạn chế tầm nhìn.

• Tính đến hết ngày tranh tài thứ 9, tức cuối ngày chủ nhật vừa qua, 49 trong tổng số 84 nội dung tranh tài đã hoàn thành, Đức vượt lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương các loại, với 7 huy chương vàng bằng với Mỹ, nhưng tổng các loại huy chương là 18 so với Na-uy xếp thứ nhì với 16 huy chương các loại, còn Mỹ xếp thứ 3 với 13 huy chương.

Nga hiện đang có 6 huy chương vàng xếp sau Đức và Mỹ. Áo được 4 huy chương vàng. Nam Triều Tiên, Italy, Pháp và Estonia một nước được 3 huy chương vàng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG