Đường dẫn truy cập

Việt Nam ban hành những luật lệ nghiêm khắc hơn đối với việc kinh doanh các tiệm karaoke và vũ trường


Chính phủ Việt nam ban hành những luật lệ nghiêm khắc hơn đối với việc kinh doanh các tiệm karaoke và vũ trường để tìm cách ngăn chận những tệ đoan xã hội, kể cả nạn mại dâm và xử dụng ma túy.

Bản tin hôm thứ sáu của Tân hoa xã trích thuật tin tức báo chí Việt nam nói rằng theo một nghị định bắt đầu có hiệu lực từ ngày 16 tháng hai, mỗi phòng hát karaoke phải rộng ít nhất 20 mét vuông, phải có cửa kính loại trong suốt, cửa không được khóa, và mỗi phòng chỉ được có một tiếp viên tuổi từ 18 trở lên.

Ngoài ra, chủ tiệm karaoke cũng không được bán rượu hoặc để cho khách uống rượu trong phòng. Về phần vũ trường, qui định mới đòi hỏi những khách sạn, nhà văn hóa, trung tâm văn hóa kinh doanh vũ trường phải có đủ điều kiện theo qui định và được sở Văn hóa Thông tin sở tại cấp giấy phép mới được hoạt động.

Ngoài ra, những người điều hành hoạt động trực tiếp tại phòng khiêu vũ phải có trình độ trung cấp chuyên ngành văn hóa, nghệ thuật trở lên.

Tháng 5 năm ngoái, giới hữu trách Việt nam đã tạm ngưng cấp phép kinh doanh vũ trường, quán rượu và tiệm hát karaoke. Báo chí Việt nam cho biết trong những năm gần đây nhiều thanh thiếu niên hay tụ tập xử dụng ma túy tại các tiệm rượu và vũ trường ở các thành phố lớn.

Một số tiệm karaoke cũng bị những thành phần bất lương dùng làm bình phong để tiến hành hoạt động mại dâm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG