Đường dẫn truy cập

Việt nam cho phép các cơ sở nuôi gà công nghiệp được ấp trứng và nuôi mới


Giới hữu trách Việt nam quyết định cho phép các cơ sở nuôi gà công nghiệp được ấp trứng và nuôi mới vì không có vụ bộc phát cúm gà nơi gia cầm nào xảy ra trong hai tháng qua.

Bản tin hôm thứ sáu của hãng thông tấn AP trích lời một viên chức thuộc bộ Nông nghiệp ở Hà nội nói rằng lệnh cấm, bắt đầu áp dụng từ năm ngoái, đã được hủy bỏ vì cúm gà đã được khống chế.

Tuy nhiên, lệnh cấm nuôi vịt và các loại thủy cầm khác vẫn còn có hiệu lực cho đến tháng hai năm 2007. Viên chức này nói thêm rằng theo quyết định do Bộ Nông nghiệp đưa ra hồi đầu tuần này, tất cả gà con mà các cơ sở chăn nuôi thương mại bán ra đều cần phải được tiêm chủng.

Công nghệ chăn nuôi gia cầm Việt nam đã chịu nhiều thiệt hại kể từ khi dịch cúm gà tái phát ở Đông Nam Á hồi cuối năm 2003. Tính đến nay, Việt nam cũng là nước có số người chết vì cúm gà nhiều nhất trong tổng số hơn 90 ca tử vong trên thế giới.

Tuy nhiên, tình hình cúm gà ở Việt nam đã lắng dịu khá nhiều trong thời gian gần đây, và không có ca cúm gà nơi người nào được ghi nhận kể từ ngày 14 tháng 11 năm 2005.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG