Đường dẫn truy cập

Bóng ma Doping xuất hiện tại Olympic Torino 2006


Nữ vận động viên môn biathon, tức là môn trượt tuyết việt dã và bắn súng phối hợp, Olga Pyleva của Nga vừa bị truất quyền thi đấu và tướt huy chương bạc do có kết quả xét nghiệm doping dương tính. Pyleva là vận động viên đầu tiên bị phát hiện sử dụng thuốc cấm tại Torino 2006.

Hôm thứ hai Pyleva đã đoạt huy chương bạc môn trượt tuyết việt dã, bắn súng phối hợp, cự ly 15 kilômét nữ. Trước đó vận động viên này được xem là ứng cử viên của chiếc huy chương vàng ở môn trượt tuyết nước rút cự ly 7,5 kilômét, thế nhưng trước giờ thi đấu hôm thứ năm Pyleva đã nhận đuợc quyết định loại khỏi giải.

Pyleva đã đoạt được huy chương vàng và bạc tại Opympic Mùa Đông Salt Lake City 2002.

Kết quả xét nghiệm sau cuộc thi hôm thứ hai cho thấy có dược chất cấm carphedon.

Được biết Ủy Ban Olympic Quốc Tế, IOC, đã thực hiện được 380 xét nghiệm kể từ khi làng thế vận mở cửa từ ngày 31 tháng 1 cho đến nay. Pyleva là vận động viên đầu tiên bị phát hiện sử dụng thuốc cấm trong chương trình kiểm tra được xem là gắt gao nhất do IOC thực hiện tại một Olympic mùa đông. Có tất cả 1200 mẫu đang được xét nghiệm, tăng 72% so với Olympic lần trước tại Salt Lake City. Có tất cả 7 trường hợp vi phạm tại Salt Lake City năm 2002.

Vận động viên Armando dos Santos của Brazil tham dự môn bobsledder, một loại xe đua trên băng có kiểu dáng như xe đua thể thức 1, đã bị chính đoàn thể thao của nước này truất quyền tham gia đội tuyển và cho hồi hương do vi phạm sử dụng steroid cấm.

Ngoài ra còn hàng chục vận động viên trượt tuyết việt dã đang bị hoãn thi đấu 5 ngày do xét nghiệm thấy lượng hồng cầu cao, một dấu hiệu nghi ngờ có thể đã dùng doping.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG