Đường dẫn truy cập

Thân nhân của al-Zawahiri thiệt mạng trong vụ không kích của Hoa Kỳ


Tổng Thống Pakistan nói trong số 5 phần tử tranh đấu bạo động bị thiệt mạng trong vụ oanh kích của phi cơ Hoa Kỳ xuống một ngôi nhà trong khu vực bộ tộc hồi tháng trước, có một người là thân nhân rất gần với thủ lãnh hàng thứ nhì của mạng lưới khủng bố al Qaida Ayman al Zawahiri.

Hôm thứ bảy, Tổng Thống Pervez Musharraf nói rằng người ta cho là al Zawahiri có mặt tại cuộc họp trong ngôi nhà này, nhưng thực ra thì ông ta đã không có dự cuộc họp.

Tổng Thống Pakistan không tiết lộ tên của những người thiệt mạng, tuy nhiên ông nói rằng trong số này có một người mà Hoa Kỳ đã đề nghị thưởng 5 triệu đô la cho ai có tin tức đưa đến việc bắt giữ ông ta.

Một thời gian ngắn sau vụ tấn công đã có các tin trích lời nguồn tin của ngành an ninh của Pakistan không nêu danh tính, nói rằng một trong những người thiệt mang là Midhat Mursi, một chuyên viên về võ khí hóa học, điều hành một trại huấn luyện của al Qaida ở Afghanistan.

Số tiền thưởng 5 triệu đô là đã được đề nghị nếu ai có tin tức đưa đến việc bắt giữ y. Và nguồn tin này cũng cho hay là con rể của al Zawahiri cũng đã chết trong vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG