Đường dẫn truy cập

Phát hiện các ca cúm gà mới ở Hy Lạp và Bulgari


Các giới chức Âu châu đang kiểm tra thêm các ca cúm gà ở Bulgari, Hy Lạp và Italia, nơi một hình thức virut có thể gây chết người đã được phát hiện ở các loài hoang điểu.

Hôm nay các giới chức Ý cho biết họ đã áp đặt các lệnh hạn chế ở nam bộ Italia nới virut H5N1 gây chết người đã được phát hiện nơi 5 con thiên nga. Giới hữu trách đang kiểm tra các trại nuôi gà để tìm bệnh và đã cấm săn chim.

Bộ trưởng Ý nói rằng vụ bột phát không đề ra nguy cơ cho con người bởi vì virut chỉ có tác động đối với các loại hoang cầm. Ông nói rằng tình hình tương đối an toàn cho sức khỏe con người. Ông Storace cũng loan báo một loạt các biện pháp phòng ngừa.

Các ca cúm gà mới cũng được phát hiện ở Hy Lạp và Bulgari.

Tại châu Á, nơi đã xảy ra hầu hết các ca cúm gia cầm, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết đã xác nhận 2 phụ nữ chết tại Indonesia trong tuần trước đã nhiễm virut H5N1. 18 trong số 90 người chết vì cúm gà trên toàn thế giới là tại Indonesia.

Tại Nigeria, các chuyên gia quốc tế đã đến nơi để tiếp tay trong vụ bột phát bệnh đầu tiên tại châu Phi. Các giới chức đang thử nghiệm 2 chị em xem có bị nhiễm virut H5N1 hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG