Đường dẫn truy cập

Giới chức bầu cử Iraq chuẩn nhận kết quả bầu cử quốc hội


Các giới chức bầu cử ở Iraq chuẩn nhận kết quả cuộc bầu cử quốc hội hôm 15 tháng chạp năm ngoái, xác nhận rằng phe Shia đã chiếm đa số ghế.

Lời loan báo hôm nay xác nhận các kết quả sơ khởi đưa ra hồi tháng trước cho thấy Liên minh Iraq Thống nhất của người Shia chiếm 128 ghế.

Liên minh người Kurd chiếm 53 ghế và Mặt trận Thỏa hiệp Iraq của người Sunni chiếm 44 ghế trong quốc hội gồm 275 ghế. Theo hiến pháp của Iraq, tân quốc hội sẽ triệu tập trong vòng 15 ngày tới đây.

Trong khi đó, cảnh sát Iraq cho hay có ít nhất 8 người thiệt mạng và 20 người bị thương trong một vụ đánh bom xe tại Baghdad hôm nay.

Trong các diễn biến riêng rẻ, các tay súng mặc quân phục quân đội chính phủ Iraq đã bắt cóc một giáo sĩ Ả rập thuộc phái Sunni Abdel Khalil Dawoud từ nhà riêng của ông ở Baghdad.

Hôm thứ năm, ký giả Mỹ bị bắt cóc Jill Carroll xuất hiện trong một cuốn video mới trên kênh truyền hình Kuwait kêu gọi thỏa mãn yêu cầu của các tên bắt cóc Iraq càng sớm càng tốt. Các tên này, trước đây dọa sẽ giết cô, giờ đây đòi thả tất cả các nữ tù nhân Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG