Đường dẫn truy cập

Khám phá Thế Giới Bị Lãng Quên tại miền Ðông Indonesia


Các nhà khoa học nói rằng họ đã khám phá ra một “thế giới bị lãng quên” của những chủng loại động vật và thực vật trước đây chưa từng được biết tới tại miền Đông Indonesia.

Các nhà thám hiểm Hoa Kỳ, Australia và Indonesia cho biết, họ đã tìm thấy hằng chục các loài chim, cóc nhái, và bướm mới, trong một chuyến du khảo mới đây tới khu rừng rậm thuộc vùng cao ở phía Tây đảo Tân Guinea.

Vùng được gọi là “thế giới bị lãng quên” này trên núi Foja gồm khoảng một triệu hectares rừng nhiệt đới nguyên sinh chỉ có thể tới được nhờ máy bay trực thăng.

Indonesia đã tuyên bố khu vực này là một khu bảo tồn đời sống hoang dã và cấm các hoạt động khai thác gỗ cũng như hầm mỏ tại đây.

Trong chuyến du khảo này người ta đã tìm thấy một loại chim hút mật mới có những đốm màu cam rực rỡ trên mặt, bốn chủng loại bướm mới, năm chủng loại cây cọ mới, và 20 chủng loại cóc nhái mới, trong đó có một loại chỉ dài có 14 milimet.

Các nhà khoa học cũng tìm thấy một loại kangaroo sống trên cây, một chủng loại mà trước đây chưa từng thấy ở Indonesia mà người ta nghĩ là sắp tuyệt chủng.

Một trong những trưởng toán du khảo nói rằng các động vật lạ này không sợ hãi con người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG