Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush và phu nhân dự tang lễ bà Coretta Scott King


Tổng Thống Bush và phu nhân Laura sẽ tham dự lễ tang nhà hoạt động dân quyền Coretta Scott King, góa phụ của Mục Sư Martin Luther King, Junior.

Các cựu Tổng Thống Bill Clinton, Jimmy Carter, George H.W. Bush, thân phụ của đương kim Tổng Thống cũng sẽ tham dự lễ tang. Thánh lễ này sẽ được tổ chức tại một nhà thờ ở khu vực Atlanta, là nơi mà con gái út của Bà King, Bernice, đang phục vụ trong chức vụ mục sư.

Tổng Thống Bush ra lệnh treo cờ rũ trên tất cả các tòa công ốc để vinh danh bà King. Ông Andrew Young, cựu Đại sứ Hoa Kỳ và cũng là thị trưởng thành phố Atlanta đã nói về thời niên thiếu của bà King ở miền quê Alabama và gọi bà là một viên kim cương sáng chói vì được mài giũa giữa một xã hội đầy gian khổ.

Hôm qua, nhân vật truyền hình Oprah Winfrey đã chủ trì một lễ truy điệu đầy xúc động tại nhà thờ Baptist Ebenezer ở thành phố Atlanta, nơi vị phu quân bị ám sát của bà King đã phục vụ trong vai trò mục sư hồi thập niên 1960.

Cô Wimfrey mô tả bà King là một “Nữ Hoàng” đã để lại một nước Mỹ tốt đẹp hơn là thời bà sinh ra. Bà King từ trần hôm 30 tháng Giêng vừa qua, thọ 78 tuổi sau khi bị bệnh ung thư và hậu quả của một cơn đột quỵ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG