Đường dẫn truy cập

Giếng dầu Sư Tử Trắng của Việt Nam chứa nhiều dầu thô hơn dự trù và có một khối lượng lớn khí đốt thiên nhiên


Bản tin của hãng thông tấn Reuters đánh đi từ Hán Thành ghi nhận hôm thứ ba, chính phủ Nam Triều Tiên cho biết giếng dầu Sư Tử Trắng của Việt Nam chứa nhiều dầu thô hơn dự trù ban đầu và có một khối lượng lớn khí đốt thiên nhiên. Tin này giúp đẩy mạnh cổ phần của đối tác trong dự án khai thác dầu khí là SK Corp.

Trong một thông cáo, lần đầu tiên bộ năng lượng Nam Triều Tiên đưa ra các ước tính về trữ lượng được xác nhận khi cho biết Sư Tử Trắng chứa 300 triệu thùng dầu thô và từ 3 đến 4 ngàn tỷ thước khối khí đốt thiên nhiên. Đây là giếng dầu thứ ba được phát hiện trong lô 15-1 của Việt Nam.

Trước đây, các giới chức đã lượng định trữ lượng dầu tại giếng Sư Tử Trắng vào khoảng 220 triệu thùng.

Bộ năng lượng Nam Triều Tiên cho hay việc sản xuất tại giếng dầu Sư Tử Trắng dự kiến sẽ bắt đầu từ năm 2011, mặc dầu các giới chức Việt Nam hồi năm ngoái nói rằng công cuộc sản xuất sẽ bắt đầu từ năm 2008 hoặc 2009.

Vẫn theo bộ năng lượng Nam Triều Tiên thì một khi giếng dầu Sư Tử Trắng bắt đầu được khai thác, tổng sản lượng của lô 15-1 sẽ tăng lên trên 200 ngàn thùng mỗi ngày. Hiện nay chỉ có một giếng đang hoạt động là Sư Tử Đen, với sản lượng 70 ngàn thùng mỗi ngày.

Tổng công ty dầu khí quốc doanh Nam Triều Tiên, còn gọi tắt là KNOC và công ty lọc dầu hàng đầu là SK Corp có 23,25% cổ phần trong Lô 15-1 ở Việt Nam, nước sản xuất dầu đứng hàng thứ ba ở đông nam châu Á. PetroVietnam có 50% cổ phần, trong khi ConocoPhilips của Hoa Kỳ có 23,25% và Geopetrol của Pháp có 3,5%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG